Dịch vụ ngân hàng ưu tiên là gì?
Dịch vụ ngân hàng ưu tiên (Previlege Banking) là loại hình dịch vụ được các ngân hàng thiết kế dành riêng cho các đối tượng đang là khách hàng cao cấp (khách hàng VIP) tại ngân hàng. Với dịch vụ ngân hàng cao cấp, các khách hàng quen thuộc của Ngân hàng đó sẽ nhận được các chính sách ưu đãi hấp dẫn hơn khách hàng thông thường. Ngoài ra, bên ngân hàng cũng sẽ cung cấp các sản phẩm tài chính chuyên biệt, được thiết kế cá nhân hóa theo nhu cầu của người chọn lựa sử dụng.
4 tiêu chí được các ngân hàng áp dụng khi xây dựng dịch vụ ngân hàng ưu tiên là:
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUvZUJFtTVgUESsXpOf_EmlFoLudY_Ll9jSQwZ93vdIR53YbkRNuhgv4QD2A_RYv7K7w0et_n8saFo0KB_Dzbewf90tiIm_1Ax0v23KSNipNQoZPhIyL7iFJRAQ3Z9WxIPzDjwwovarpsq/s320/vay-the-chap-la-gi.jpg)
Đội ngũ phục vụ riêng biệt, giàu kinh nghiệm.
Quyền lợi và tiện ích xứng với các nhu cầu của khách hàng.
Nhận được những dịch vụ đặc quyền riêng biệt.
Cung cấp các gói sản phẩm tài chính ưu việt.
Đặc điểm dịch vụ khách VIP tại các ngân hàng
Được biết, nhóm các khách hàng cao cấp và siêu cao cấp ảnh hưởng đến 60-70% doanh thu của các chi nhánh ngân hàng, cho thấy mức độ ảnh hưởng mạnh mẽ của phân khúc khách hàng này. Đòi hỏi nhiều ngân hàng đưa ra nhiều chính sách lôi kéo khách hàng.
Khách hàng VIP tại các ngân hàng sẽ được phân chia thành nhiều cấp khác nhau. Trong đó:
– Khách hàng vừa đủ đạt tiêu chuẩn VIP sẽ ở múc thấp nhất, thỏa điều kiện có số dư tiền gửi kì hạn 3 tháng trở lên với số tiền tối thiểu 500 triệu đồng.
– Nhóm khách VIP cao hơn (siêu VIP) phải có số dư tài khoản mỗi tháng trung bình từ 500 triệu đồng, hoặc có tiền gửi ít nhất 5 tỷ đồng trong 3 tháng liên tiếp.
Tại các ngân hàng như Tecombank, khách hàng VIP hạng Platinum cần có số dư tiền gửi bình quân 3 tháng liên tiếp ít nhất 400 triệu đồng trở lên. Trong khi ngân hàng VPBank lại yêu cầu khách hàng VIP phải có tài khoản tiết kiệm trung bình 1 tỷ đồng/tháng. Yêu cầu cao hơn là các ngân hàng nước ngoài, khi yêu cầu khách hàng VIP luôn đảm bảo có tiền trong tài khoản (có thể ở mọi loại hình: tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi linh hoạt, tài khoản đa năng, tài khoản quốc tế…) mỗi tháng từ 1 tỷ đồng, hoặc đầu tư vào các dịch vụ của ngân hàng trên mức 5 tỷ đồng.
Lợi ích của khách hàng VIP
Việc đảm bảo sự hài lòng và giữ chân khách hàng VIP luôn là yếu tố cần thiết để các ngân hàng duy trì số lượng khách hàng VIP cố định, cũng như đảm bảo giữ vững hoạt động ổn định của hệ thống tài chính.
Khách hàng VIP sẽ luôn nhận được những lợi ích dịch vụ ngân hàng hấp dẫn nhất. Có thể kể đến:
– Cung cấp các dịch vụ ngân hàng tách biệt chỉ dành riêng cho khách hàng VIP, đảm bảo các yếu tố tiện lợi, đẳng cấp, sang trọng, mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng. Các yếu tố thời gian, hiệu quả dịch vụ luôn là điều tiên quyết cho mọi thành công khi triển khai phát triển dịch vụ ngân hàng ưu tiên.
– Hướng đến mục tiêu tạo dựng ngân hàng giống như một “siêu thị tài chính”, thỏa mãn mọi nhu cầu tài chính- ngân hàng của khách hàng VIP để đầu tư và chọn lựa dịch vụ (tài khoản ưu tiên, thẻ tín dụng ưu tiên, bảo hiểm ưu tiên, đầu tư ưu tiên…).
– Đảm bảo khách hàng có được những lời khuyên từ các chuyên viên tài chính giàu kinh nghiệm nhất, hỗ trợ tư vấn, trao giải pháp và tạo nhu cầu về sản phẩm tài chính-ngân hàng cho khách hàng.
Dịch vụ ngân hàng mang lại nhiều lợi ích có thể đến với các khách hàng. Tuy vậy để có đủ khả năng trở thành khách hàng VIP không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi có sự đầu tư, sử dụng dịch vụ của ngân hàng lâu dài và kiên trì.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN.
Vay vốn ngân hàng vietcombank
Vay von ngan hang viettinbank
Vay von ngan hang agribank
Vay von ngan hang bidv
Dịch Vụ Ngân Hàng, Cho Vay Lãi Suất Thấp
Vay von ngan hang viettinbank
Vay von ngan hang agribank
Vay von ngan hang bidv
Dịch Vụ Ngân Hàng, Cho Vay Lãi Suất Thấp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét